Header Ads


TRIỆU CHỨNG VIÊM BAO QUY ĐẦU Ở NGƯỜI LỚN

Viêm bao quy đầu là bệnh nam khoa rất phổ biến, nhất là ở những người bị dài/hẹp bao quy đầu. Nắm được những triệu chứng viêm bao quy đầu sẽ giúp sớm phát hiện bệnh và chữa trị cắt bao quy đầu kịp thời, giúp bảo vệ “năng lực của phái mạnh”.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầuBao quy đầu là bộ phận có tác dụng bảo vệ đầu dương vật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bộ phận này gặp phải rắc rối trong quá trình phát triển, dẫn tới tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu, gây khó khăn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục. Các chất cặn bẩn, nước tiểu, bựa sinh dụng… tích tụ ở đó sẽ tạo nên môi trường thuận lợi cho các loại nấm và vi khuẩn sinh sôi, gây viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, một số thanh thiếu niên quan hệ tình dục quá mạnh bạo hoặc thủ dâm quá nhiều cũng dễ gâu tổn thương dương vật và viêm bao quy đầu. Nếu không kịp thời điều trị bằng phương pháp cắt bao quy đầu, tình hình có thể trở nên nghiêm trọng hơn, dẫn tới nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng viêm bao quy đầu
Theo các bác sĩ tại Phòng khám nam khoa Men’s Health, ở giai đoạn mới bị viêm bao quy đầu, bệnh nhân thường cảm thấy nóng rát ở bao quy đầu, kèm theo biểu hiện sưng tấy, đỏ rực và ngứa ngáy. Sau đó, khi bệnh tiến triển, những vết loét sẽ xuất hiện ở mặt trong của bao quy đầu, kèm theo dịch mủ màu trắng, mùi hôi khó chịu và càng ngày càng lan rộng, hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to. 
Một số trường hợp nghiêm trọng có thể bị chảy máu, đau nhức khi chạm vào vết loét ở quy đầu, bao quy đầu, gây khó khăn trong việc di chuyển.
Trường hợp viêm bao quy đầu do nấm Canidia, bênh nhân sẽ có hiện tượng xuất hiện các nốt ban đỏ (viền màu hồng, bề mặt nhẵn) ở bao quy đầu, sau đó sẽ xuất hiện các vết loét và dẫn lan rộng.

Trường hợp viêm bao quy đầu do nhiễm Trichonomas, bệnh nhân sẽ có triệu chứng xuất hiện mụn rộp li ti, nốt ban đỏ trên vùng bao quy đầu và dần lan rộng. Thời gian đầu, trên bề mặt nốt ban sẽ có mụn nước có chứa trùng roi trichonomas, sau đó chúng sẽ loét dần ra.
Viêm bao quy đầu có thể chữa khỏi hoàn toàn và không để lại bất cứ di chứng nguy hiểm nào nếu bệnh nhân phát hiện và chữa trị cắt bao quy đầu kịp thời. Tuy nhiên, với những trường hợp mắc bệnh quá lâu, bệnh sẽ tiến triển nghiêm trọng và dễ gây biến chứng như: viêm mào tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt và hệ thống đường tiết niệu…

Cách phòng tránh viêm bao quy đầu
– Những người bị dài/hẹp bao quy đầu là đối tượng có khả năng bị viêm bao quy đầu cao nhất. Do đó, những đối tượng này cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt để giảm tới 90% nguy cơ mắc bệnh.
– Chú ý giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, nhất là sau khi tiểu tiện hay quan hệ tình dục.
– Quan hệ tình dục an toàn và chung thủy một vợ – một chồng để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa viêm bao quy đầu và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
– Mặc trang phục rộng, thoáng, tránh mặc quần lót quá chất.
– Khi phát hiện các triệu chứng viêm bao quy đầu kể trên, cần nhanh chóng tới cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.
Để được tư vấn cắt bao quy đầu, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng khám nam khoa ở TPHCM Men’s Health theo địa chỉ: 7B/31 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM. Hotline: 0862 933 301 – 0902 353 353.
Xem thêm các bài viết hữu ích về sức khoẻ tại: https://trungtamnamkhoa.com/


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.