Header Ads


NGUYÊN NHÂN GÂY UNG THƯ DƯƠNG VẬT DO ĐÂU ?

CHỈ ĐIỂM NGUYÊN NHÂN GÂY UNG THƯ DƯƠNG VẬT

Ung thư dương vật là bệnh ung thư chỉ có ở nam giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và chắc năng sinh sản của phái mạnh. Nắm được những nguyên nhân gây ung thư dương vật sẽ giúp các quý ông chủ động trong công tác phòng ngừa.

Ung thư có thể nói là nỗi ám ảnh hàng đầu của toàn nhân loại trong giai đoạn hiện nay. Có khoảng hơn 200 loại ung thư khác nhau và trong số đó, có rất nhiều bệnh ung thư mà đa số mọi người đều chưa từng nghe tới. Riêng với ung thư dương vật, mặc dù không quá phổ biến như ung thư buồng trứng, ung thư vú, cổ tử cung… ở nữ giới, hay ung thư gan, phổi… ở nam giới, song đây vẫn là một căn bệnh có tỉ lệ người mắc khá cao và gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm.


Dưới đây là một số nguyên nhân (hay yếu tố làm tăng nguy cơ) gây ung thư dương vật mà nam giới không ngờ tới:
Hẹp bao quy đầu
Một khảo sát được thực hiện trên 400 ca ung thư dương vật cho thấy, có tới hơn 80% trong số đó là do tình trạng hẹp bao quy đầu. Theo lý giải của các bác sĩ giàu kinh nghiệm của Phòng khám nam khoa Men’s Health, hẹp bao quy đầu khiến nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh cá nhân, khiến bao quy đầu tích tụ các chất dịch, cặn bã lâu ngày, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Tình trạng này kéo dài gây viêm nhiễm và làm tăng nguy cơ mắc ung thư dương vật.


Không cắt bao quy đầu
Như đã nói ở trên, những phát triển bất thường ở bao quy đầu như dài hoặc hẹp quá so với bình thường sẽ khiến việc vệ sinh cơ quan sinh dục khó khăn, gây viêm nhiễm và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển tại quy đầu. Tất nhiên, không phải tất cả những ai không cắt bao quy đầu đều sẽ bị ung thư dương vật, nhưng rõ ràng, việc không thực hiện tiểu phẫu này khiến nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Tại một số quốc gia, ngay sau khi sinh ra, bé trai sẽ được tiến hành cắt bỏ bao quy đầu. Và rõ ràng, lợi ích của phương pháp này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh.

Bựa sinh dục
Bựa sinh dục là chất cặn hình thành từ khi sinh ra từ các tế bào biểu mô bong tróc trong bao quy đầu. Thực tế, các nhà khoa học vẫn chưa khẳng định được mối liên hệ giữa bựa sinh dục và nguy cơ mắc ung thư dương vật trên người, nhưng các nghiên cứu cho thấy chúng có khả gây ung thư ở các mô hình nghiên cứu trên động vật.

Điều này được lý giải là do Mycobaterium (một loại vi khuẩn tồn tại trong bao quy đầu ở những đối tượng không cắt bao quy đầu) có thể chuyển sterol có trong bựa sinh dục thành hợp chất gây ung thư.



Tuổi tác
Tương tự như nhiều bệnh lý khác, nam giới tuổi càng cao thì nguy cơ ung thư dương vật cũng sẽ cao hơn. Đây là kết luận được rút ra từ nhiều nghiên cứu khác nhau. Trong đó, một nghiên cứu được tiến hành trên 4000 nam giới từ các phòng khám nam khoa uy tín tại TPHCM cho thấy, tỷ lệ ung thư dương vật ở người trên 60 tuổi cao hơn so với người trẻ tuổi.
Hút thuốc
Theo các chuyên gia hàng đầu tại các phòng khám nam khoa chất lượng nhất hiện nay ở TP.HCM, nếu như tuổi tác là yếu tố chúng ta buộc phải chấp nhận, thì những thói quen xấu gây ung thư như hút thuốc lá là điều chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nguy cơ ung thư dươngvật ở nam giới hút thuốc lá cao hơn người không hút tới 3 lần. Theo các nhà khoa học thì khói thuốc lá có khả năng ức chế chức năng của các tế bào trình diện kháng nguyên Langerhans, khiến hệ thống cảnh báo miễn dịch của cơ thể bị ảnh hưởng xấu, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư.

Ngoài ra, quan hệ tinh dục không an toàn, không chung thủy một vợ một chồng hay mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật ở nam giới.

Để phòng ngừa ung thư dương vật, nam giới cần xây dựng cho mình lối sống, thói quen sinh hoạt lành mạnh, tránh xa các yếu tố gây hại và đến những địa chỉ phòng khám nam khoa uy tín để cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt./.

Xem thêm tại đây: https://trungtamnamkhoa.com/cat-bao-quy-dau-o-nguoi-lon.html



1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.