Header Ads


CÔNG DỤNG CỦA ĐẬU NÀNH DÀNH CHO SỨC KHOẺ NAM GIỚI

CÔNG DỤNG CỦA ĐẬU NÀNH DÀNH CHO SỨC KHOẺ NAM GIỚI

Trong đậu nành chứa rất nhiều axit béo, protein, vitamin và các loại khoáng chất khác tốt cho cơ thể trong quá trình cung cấp nang lượng và tăng cường khả năng hoạt động của cơ thể.Việc uống sữa đậu này mỗi này sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn.Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được việc uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ có các lợi ích nào nhé.

1.GIÚP CHUYỂN HÓA  LIPID

Nếu trong sữa bò có chứa các chất béo bão hòa và cholesterol thì trong sữa đậu nành không chứa cholesterol. Vì sự vận chuyển các cholesterol vào trong máu đã bị các axit không bão hoà đơn và không bão hào đa có trong sữa đậu nành đã kiềm hãm quá trình này.


Trong sữa đậu này có chứa các thuộc tính quan trọng giúp cải thiển chuyển hóa lipid trong máu.Nếu thường xuyên uống sữa đậu nành thì có thể làm giảm đi đang kể nồng độ trglyceride và các lipoprotein mật độ thấp trong máu và nâng cao mật độ lipoprotein mật độ cau vào trong máu.

2.HOẠT ĐỘNG CỦA MÁU ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG

Trong sữa đậu nành chứa các axit béo omege 3 và omega 6 , chất phyto có khả năng chống oxy hóa và hạn chế sự tổn thương và xuất huyết ở các mạch máu. Các hợp chất có trong sữa đậu nành bám vào niêm mạc mạch máu có chức năng bảo vệ tế bào máu trước sự tấn công của các gốc tế bào tự do,đồng thời tăng tính đàn hồi cho mạch máu.

3.GIẢM CÂN

Nếu sữa bò chứa 12 gram đường trong mỗi cốc sữa thì trong đậu nành chỉ chứa khoảng 7 gram  đường sẽ góp phần trong quá trình giảm cân. Việc sử dụng một ly sữa đậu nành mỗi ngày chỉ chứa khoảng  80 calo, tương đương với một ly sữa đã tách kem.

Chất axit béo không bão hòa đơn có trong sữa đậu nành có tác dụng ức chế sự hấp thụ chất béo vào đường ruột.Trong sữa đậu này có chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no, làm giảm khả năng thèm ăn ở người giảm cân góp phần vào việc giảm cấn đạt  hiệu quả hơn.


4.NGĂN NGỪA UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT

Lượng  phytoestrogen chứa trong đậu nành là một hormoone thực vật có thắc dụng dây ức chế sự sản xuất testosterone ở nam giới.
Việc sử dụng sữa đậu nành sẽ giúp giảm nồng độ testosterone giảm thấp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.



Nếu  một người đàn ông uống sữa đậu nành thường xuyên hay sử dụng đậu nành trong các bữa ăn cũng có thể làm cho phi đại tuyến tiền liệu không có khả năng phát triển và hạn chế ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.
Mong rằng bài viết trên sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích về sữa đậu nành giúp bạn có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình.
Đọc thêm: https://trungtamnamkhoa.com/cat-bao-quy-dau-o-nguoi-lon.html
  

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.