Header Ads


XOẮN TINH HOÀN CÓ THỂ GÂY VÔ SINH

Nguy cơ mất bi do bị xoắn tinh hoàn

Trong các bệnh liên quan đến tinh hoàn thì Xoắn tinh hoàn có lẽ là chứng bệnh gây nguy hiểm nhất. Xoắn tinh hoàn là 1 chứng bệnh lý mà tinh hoàn tự xoay quanh trục và gây ra tình trạng thừng tinh bị xoắn. Do thừng tinh bị xoắn nên máu đi qua đây bị ách tắc khiến tinh hoàn không đủ dinh dưỡng. Nếu bệnh kéo dài và không được chữa trị kịp thời, thừng tinh bị xoắn nhiều lần sẽ xảy ra tình trạng tắt nghẽn mạch máu hoàn toàn và tinh hoàn sẽ bị hoại tử do không được nuôi dưỡng, hậu quả nghiêm trọng nhất là phải cắt bỏ tinh hoàn



NGUY CƠ MẤT BI DO BỊ XOẮN TINH HOÀN

Biểu hiện xoắn tinh hoàn
Xoắn tinh hoàn có 1 vài triệu chứng sau đây
  • Tinh hoàn có cảm giác đau buốt, cảm giác đau bạn mắc phải có thể là đau âm ỉ ở 1 hoặc 2 bên tinh hoàn, nếu việc xoắn quá nhiều có thể bạn sẽ cảm thấy đau dữ dội.
  • Phần da bìu tinh hoàn sẽ có cảm giác đau khi chạm vào, khi sờ vào bạn sẽ thấy phần da bìu bị tấy đỏ lên.
  • Nếu bạn thấy 2 bên tinh hoàn nằm không đều, bên cao bên thấp thì bạn nên nghĩ đến bị xoắn tinh hoàn. bên bị xoắn sẽ nằm cao hơn bên bình thường.
  • Mọi tác động vào tinh hoàn đề sẽ gây buồn nôn và đau bụng, xoắn tinh hoàn cũng thế.
Các bạn có thể thấy, biểu hiện của xoắn tinh hoàn rất giống các chứng bệnh khác, cho nên để chính xác, bạn cần tìm đến các phòng khám nam khoa uy tín để thăm khám cho chính xác.



Biến chứng xoắn tinh hoàn
Xoắn tinh hoàn là chứng bệnh nguy hiểm, nếu bạn không để ý và không khám nam khoa kịp thời có thể để lại các biến chứng sau: tinh hoàn bị hoại tử do không có máu nuôi, việc hoại tử sẽ dẫn tới việc chỉ có cách cắt tinh hoàn để trị bệnh, tinh hoàn bị nhiễm khuẩn và gây ra vô sinh vì tinh hoàn là nơi lưu trữ tinh trùng
Độ tuổi bị xoắn tinh hoàn
Mọi lứa tuổi đều có thể bị xoắn tinh hoàn, bất kể bạn là ai và ở độ tuổi nào. Tuy nhiên ở lứa tuổi dậy thì, vị thành niên từ 10-25 là dễ mắc chứng này nhất.



Thời gian chữa trị xoắn tinh hoàn tốt nhất 
Thời gian vàng để tháo xoắn tinh hoàn là 6 giờ đầu kể từ khi tinh hoàn bị xoắn, trong thời gian này, khả năng tháo xoắn thành công có thể lên đến 100%. Trong 6 giờ tiếp theo (từ trên 6 giờ đến trước 12 giờ) thì khả năng tháo xoắn thành công là 50%. Từ trên 12 giờ đến 24 giờ thì khả năng tháo xoắn chỉ còn 10%, nhiều khả năng người bệnh sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn do đã bị hoại tử. Sau 24 giờ thì gần như 100% là sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn bị xoắn.
Trong vòng vài tuần sau phẫu thuật tháo xoắn, bệnh nhân cần nghỉ ngơi, tránh các hoạt động mạnh và không nên quan hệ tình dục.
Trên đây là những thông tin từ Phòng khám nam khoa về giãn tĩnh mạch tinh hoàn.
Xem thêm bài viết tại: 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.