Header Ads


CÁC BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU

 CẢNH GIÁC VỚI BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM DO BỊ BỆNH LẬU

Bị Bệnh lậu do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra là một bệnh xã hội phổ biến, chủ yếu lây lan qua đường tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Bệnh lậu có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới, gâu nên nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và khả năng sinh sản của cả hai giới.


Biểu hiện bệnh lậu
Bệnh nhân mắc bệnh lậu tìm đến các cơ sở y tế hay phòng khám sản phụ, phòng khám nam khoa ở tphcm hầu hết đều trong tình trạng có nhiều dấu hiệu bất thường liên quan tới thói quen tiểu tiện và sức khỏe cơ quan sinh dục. Cụ thể, biểu hiện thưởng gặp ở bệnh lậu gồm có tiểu rắt, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, lỗ tiểu viêm tẩy, đỏ có dịch mủ màu vàng sẫm, mùi hôi khó chịu, đau ở vùng xương mu và hai bên bẹn.

Biến chứng bệnh lậu
Theo các bác sĩ Phòng khám nam khoa uy tín Men’s Health, nếu không được chữa trị kịp thời, người mắc bệnh lậu sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm, chẳn hạn như:
– Giảm chất lượng cuộc sống: Bệnh lậu gây nhiều rắc rối, phiền toái trong sinh hoạt và quá trình làm việc, khiến bệnh nhân khó chịu và không thể tập trung vào bất cứ điều gì khác ngoài căn bệnh của mình.
– Trầm cảm: Người bệnh thường mặc cảm về căn bệnh nhạy cảm này mà dễ bị suy sụp tâm lý, tự ti và dẫn đến trầm cảm.
– Viêm niệu đạo: Khi vi khuẩn lậu mới xâm nhập vào cơ thể, đầu tiên chúng sẽ gây viêm niệu đạo với các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, đau, mủ ra nhiều hoặc khí hư có mùi hôi. Viêm niệu đạo do lậu có thể dẫn đến chít hẹp niệu đạo, xơ hóa, gây bí tiểu.
Hiếm muộn – vô sinh: Với nữ giới, nó có thể gây viêm âm đạo, buồng trứng, tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng… Với nam giới, nó có thể gây viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… Hậu quả là tình trạng suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, chức năng tình dục ở nam giới và chất lượng trứng ở nữ giới, ngăn cản quá trình thụ tinh, dẫn tới hiếm muộn, vô sinh.



– Ảnh hưởng tới bà bầu và thai nhi: Khi bị nhiễm vi khuẩn lậu, màng ối có thể bị kích thích và vỡ sớm hơn, gây sảy thai, sinh non. Trong quá trình đẻ thường, vi khuẩn lậu cũng có thể tấn công trẻ, gây nhiễm khuẩn khớp, mù lòa, thậm chí gây tử vong ở trẻ sơ sinh.
– Quan hệ tình dục bằng đường miệng với người bị bệnh lậu có thể gây sưng đỏ amidan, đau họng. Trường hợp này thường bị nhầm lẫn với viêm họng.
– Quan hệ tình dục qua đường hậu môn với người bị bệnh có thể gây bệnh lậu ở trực tràng, hậu môn, gây hiện tượng chảy mủ hoặc cảm giác khó chịu ở hậu môn.



– Nguy cơ nhiễm HIV/AIDS và lây HIV ở người bị bệnh lậu cũng cao hơn.
– Trường hợp hiếm gặp hơn là biến chứng gây tử vong.
Các bác sĩ của Men’s Health – một trong những phòng khám nam khoa chất lượng nhất khuyến cao, mặc dù biến chứng bệnh lậu rất nguy hiểm và khó lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm sinh lý, cuộc sống của bệnh nhân, nhưng nếu được điều trị kịp thời thì vẫn có thể đẩy lùi được. Trường hợp phát hiện muộn, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính và rất khó điều trị.



Do vậy, ngay khi phát hiện các triệu chứng bất thường, cần nhanh chóng tới bệnh viện, địa chỉ phòng khám nam khoa để được điều trị kịp thời. Theo đó, Phòng khám nam khoa men’s Health, chuyên tư vấn cắt bao quy đầu, khám và điều trị các bệnh nam khoa chính sự lựa chọn lý tưởng cho cánh mày râu.
Nên đọc thêm:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.